Nữ Thái Lan, Philippines đại bại ở lượt nhì vòng loại 2 Olympic Paris 2024

Nữ Thái Lan, Philippines đại bại ở lượt nhì vòng loại 2 Olympic Paris 2024

Trong chiều tối nay, 29-10, cặp đấu muộn nhất giữa Nhật Bản và Uzbekistan khép lại với chiến thắng 2-0 cho đội tuyển xứ mặt trời mọc. Qua đó, tuyển nữ Việt Nam chính thức giành vị trí nhì bảng C khi có cùng 3 điểm nhưng hơn hiệu số khi khi đánh bại Ấn Độ 3-1 ở trận đấu sớm.

Chiến thắng của thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng là chiến thắng duy nhất của một đại diện Đông Nam Á ở lượt đấu này. Hai đại diện còn lại là Philippines và Thái Lan đều có trận thua trắng.

Tuyển Việt Nam giành 3 điểm đầu tay ở vòng loại 2 Olympic Paris 2024 (Ảnh: VFF)

Lượt 2 bảng A, Philippines đối đầu tuyển Úc và có trận thua trắng cách biệt 0-8. Cặp đấu còn lại, Iran và Đài Bắc Trung Hoa đều không thể ghi bàn và cầm hòa nhau 0-0. Qua đó, Philippines thất bại vẫn giữ vững vị trí nhì bảng khi hơn hai đội còn lại 2 điểm và Úc tiếp tục giữ ngôi đầu bảng.

Trong khi đó, Thái Lan thất bại 0-3 trước Trung Quốc giúp đội bóng xứ tỉ dân có được 3 điểm đầu tay sau trận ra quân không tốt trước Triều Tiên (thua 1-2).

Điều này khiến “bầy voi chiến” tiếp tục đứng chót bảng B khi chưa giành được điểm số nào và có hiệu số thấp nhất (-12) trong 3 bảng đấu sau 2 lượt đấu. Ở trận đấu sớm, Hàn Quốc và Triều Tiên cầm chân nhau 0-0 và lần lượt giành vị trí nhất và nhì bảng (Triều Tiên có cùng 4 điểm nhưng hiệu số kém hơn).

Lượt đấu cuối của vòng loại 2 Olympic Paris sẽ diễn ra vào ngày 1-10. Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản lúc 17 giờ.

Quốc An