Cụm các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ký kết giao ước thi đua năm 2024

Cụm các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ký kết giao ước thi đua năm 2024

Lãnh đạo các tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh nêu rõ: Năm 2023, các tỉnh trong Cụm đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ để đạt được các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội và các chỉ tiêu giao ước thi đua đề ra. Tổ chức triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng. Trên cơ sở xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, phong trào thi đua và công tác khen thưởng của các tỉnh trong Cụm thi đua đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực phát triển kinh tế – xã hội.

Kinh tế – xã hội của các tỉnh tiếp tục phát triển toàn diện, kết hợp hài hòa giữa tập trung các mũi đột phá với tầm nhìn chiến lược theo hướng phát triển bền vững. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân của các tỉnh trong Cụm là 6,3%, cao hơn tăng trưởng kinh tế trung bình chung của cả nước. Thu nhập bình quân đầu người đạt 103 triệu đồng. Thu ngân sách nhà nước đạt được kết quả tích cực, tổng ngân sách thu được của các tỉnh trong Cụm là 235.028 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 547.526 tỷ đồng. Môi trường đầu tư được cải thiện, năng lực cạnh tranh được nâng lên.

Xây dựng nông thôn mới được các tỉnh quan tâm chỉ đạo, tập trung nguồn lực triển khai thực hiện. Đến hết tháng 12/2023, toàn Cụm đã có 571 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 138 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, 100% huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn nông thôn mới hoặc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định, đạt được những thành quả trên có sự đóng góp quan trọng của các phong trào thi đua yêu nước. Các tỉnh trong Cụm đã bám sát mục đích, yêu cầu đề ra theo tinh thần của Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương, nhiệm vụ chính trị trọng tâm của các tỉnh, có bước phát triển rõ nét cả về bề rộng và chiều sâu. Nhiều phong trào thi đua được phát động, có sức lan tỏa mạnh mẽ, mang lại hiệu quả thiết thực. Kết quả của các phong trào thi đua và công tác khen thưởng đã góp phần tích cực vào việc hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội của tỉnh đã đặt ra.

Tại Hội nghị cũng diễn ra các chương trình giao lưu điển hình tiên tiến; thông qua kết quả chấm điểm và bình xét khen thưởng năm 2023; giới thiệu và suy tôn tỉnh Nam Định là Cụm trưởng, tỉnh Hải Dương và tỉnh Ninh Bình là Cụm phó Cụm thi đua năm 2024.

Chương trình giao lưu điển hình tiên tiến tại hội nghị.

Để ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động của Cụm, các tỉnh trong Cụm thi đua đã thống nhất bình xét khen thưởng năm 2023 của Cụm đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua cho Nam Định, tặng Bằng khen cho Hưng Yên và Quảng Ninh.

Cũng tại hội nghị, 18 tập thể, cá nhân thuộc Ban thi đua khen thưởng và các cơ quan, đơn vị liên quan các tỉnh trong Cụm được UBND tỉnh Thái Bình tặng Bằng khen.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam tặng hoa chúc mừng lãnh đạo các tỉnh là cụm trưởng, cụm phó Cụm thi đua năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng Ban Thi đua khen thưởng Trung ương Phạm Đức Toàn đề nghị các tỉnh trong Cụm thi đua căn cứ mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của tính, tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua thiết thực, gắn việc tổ chức các phong trào thi đua với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tăng cường phối hợp thông tin, truyền thông trong phát hiện, giới thiệu, tuyên truyền, nhân rộng các mô hình mới, nhân tố mới, cách làm hay, hiệu quả, sáng tạo, gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt”, các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc, tạo sự lan tỏa, truyền cảm hứng trong cộng đồng, xã hội.

Phó Trưởng Ban Thi đua khen thưởng Trung ương tặng hoa chúc mừng các cụm trưởng, cụm phó Cụm thi đua năm 2023.

Quan tâm khen thưởng các đối tượng ưu tiên, có tính lan tỏa cao, người trực tiếp lao động, tập thể và cá nhân ở cơ sở, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các đối tượng phụ nữ tiêu biểu, người yếu thế có ý chí tự lực cường vươn lên, các doanh nghiệp, doanh nhân sản xuất, kinh doanh giới, làm tốt công tác giải quyết công ăn việc làm, tạo sinh kế cho người lao động, người dân, tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện…

Tại hội nghị, Cụm thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng đã phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Phương Liên