Màn trình diễn thảm họa đầu năm 2024

Màn trình diễn thảm họa đầu năm 2024

QQ đưa tin mặc dù đã bước qua năm 2024, nhưng dư âm của các buổi tiệc âm nhạc kết năm trên các đài truyền hình Trung Quốc vẫn là đề tài khiến công chúng bàn luận sôi nổi.

Thậm chí, Sohu còn đặt tiêu đề: “Xem buổi biểu diễn cuối năm, ý thức được giới giải trí nội địa xong rồi!”, thể hiện rõ sự thất vọng của công chúng.

Dàn sao hot nhất đem đến màn trình diễn tệ nhất

Theo QQ, các buổi tiệc âm nhạc cuối năm là cơ hội để loạt sao trẻ thể hiện khía cạnh mới của mình. Những diễn viên như Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc, Ngu Thư Hân, Mạnh Tử Nghĩa, ngày thường chỉ thỉnh thoảng đăng video nhảy múa trên TikTok, hiện tại, họ có dịp đứng trên sân khấu lớn để thể hiện niềm đam mê ca hát. Tuy nhiên, khả năng của họ hạn chế nên tiết mục biến thành thảm họa.

Trong đó, Bạch Lộc, Triệu Lộ Tư bị tố hát nhép, điều này không được chấp nhận tại giới giải trí Hoa ngữ. Hai ngôi sao đều bị chỉ ra khoảnh khắc không bắt kịp nhạc đã thu âm sẵn. Khả năng nhảy của cả hai cũng bị đánh giá kém. Bạch Lộc đau lưng nên động tác thiếu dứt khoát, Triệu Lộ Tư múa Đôn Hoàng nhưng bị nhận xét giống tập dưỡng sinh. Theo Sohu, cả hai trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội với đánh giá “hát nhảy song phế”.

Đặc biệt, trong phần trình diễn ca khúc Tất cả đều là yêu cùng nhóm nhạc gạo cội Phượng Hoàng Truyền Kỳ, Triệu Lộ Tư không chỉ hát kém, còn có các biểu cảm khoa trương quá lố, nhảy nhót quá mức, chiếm màn hình của tiền bối. Ca khúc bị đánh giá là màn biểu diễn thất bại. Tuy nhiên, người hâm mộ của nữ diễn viên không quan tâm tới chất lượng tiết mục, mà chỉ khoe thành tích lượng người theo dõi.

Triệu Lộ Tư hát nhép, biểu cảm khoa trương chiếm sóng của tiền bối. Trong phần múa, cô bị chê múa thiếu uyển chuyển, phá hỏng bài hát.

Bạch Lộc lộ cảnh hát nhép. Mạnh Tử Nghĩa (phải) hát thật nhưng lạc giọng cả bài.

Màn hát lệch tone nhạc của Mạnh Tử Nghĩa cũng đứng thứ nhất bảng tìm kiếm trên Weibo vì chệch hẳn so với các đồng nghiệp. Mạnh Tử Nghĩa cùng các nghệ sĩ khác thể hiện ca khúc Khiến anh vui khiến anh buồn, bản gốc của Châu Hoa Kiện, song cô hát sai nhạc cả bài, âm thanh của cô còn vang lấn át đồng nghiệp. Nữ diễn viên sau đó phải lên tiếng xin lỗi đàn anh và khán giả.

Ba nữ diễn viên Kiều Hân, Trương Thiên Ái và Tôn Di biến thành cô dâu báo thù khi mặc váy cưới, thể hiện ca khúc Sấm sét đánh anh ở trên đường. Mặc dù tạo hình của họ được khen ngợi, song giọng hát kém, lệch nhau khiến màn trình diễn gây thất vọng.

Không chỉ các diễn viên tài năng hạn chế, biểu diễn kém cỏi, ngay cả những ca sĩ trẻ như Vương Nhất Bác, Vương Tuấn Khải, Vương Nguyên cũng bị chê. Giọng của họ kém, hát yếu không ra hơi, phát âm khó nghe khiến khán giả thất vọng.

Theo QQ, màn trình diễn âm nhạc cuối năm đã khiến cho nhiều nghệ sĩ tổn hại danh tiếng. Các ngôi sao bị đánh giá là ham thích thể hiện nhưng không biết tự lượng sức, khả năng kém nhưng chạy bài truyền thông ca ngợi bản thân quá mức.

Trương Thiên Ái, Tôn Di, Kiều Hân (từ trái sang) biểu diễn trên sân khấu.

MC Tạ Na hát kém nên giả vờ khóc nấc.

Hiện trạng đáng quan ngại

Theo đánh giá của Sohu nhìn từ những màn biểu diễn trên, khán giả cảm thấy thất vọng với cách mà giới giải trí Hoa ngữ đang vận hành và cho rằng tình trạng ưu ái lưu lượng, o bế các ngôi sao trẻ hot nhiều fan sẽ khiến cho chất lượng của Cbiz nói chung ngày càng đi xuống.

“Mỗi sân khấu đều đáng tôn trọng, Mạnh Tử Nghĩa hát lệch tone nhưng lại được khen đáng yêu, tôi cảm thấy khán giả quá dễ dãi”, “Họ là diễn viên tại sao lại ham lên sân khấu trổ tài, đã vậy tài năng còn không có”, “Giới giải trí nội địa tài hoa so ra kém quan hệ, cố gắng bị bại bởi lợi ích”, là bình luận của đông đảo khán giả Trung Quốc.

Sohu cho biết thêm các ngôi sao có lượng fan đông như Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc, Ngu Thư Hân, Dương Tử, Vương Nhất Bác, Vương Tuấn Khải… là đối tượng được các đài truyền hình ưu ái, mời tham gia các sự kiện âm nhạc lớn. Tuy nhiên, không phải vì họ đa tài đa nghệ, mà bởi sự có mặt của họ đem lại lượng truy cập lớn. Bất chấp việc các nghệ sĩ biểu diễn hay hoặc dở đều sẽ trở thành đề tài bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Diễn viên thích lên sân khấu trổ tài ca hát, song họ thường đem đến màn trình diễn thảm họa.

Theo QQ, đây là “thời đại lưu lượng quyết định tất cả”, do đó các nghệ sĩ chỉ cần có lượng fan hùng hậu sẽ được ưu ái, thậm chí làm sai được khen ngây ngô trong sáng, tài năng kém được khen đáng yêu. Song, chính sự yêu chiều dễ dãi không giới hạn của người hâm mộ đã khiến tiêu chuẩn chất lượng của các màn trình diễn, vai diễn ngày càng đi xuống.

Không chỉ ở mảng ca hát, hiện trạng tiêu cực này còn thể hiện ở diễn xuất, khi Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc, Ngu Thư Hân đều có nhiều điểm yếu trong diễn xuất, đài từ kém, biểu cảm trên phim xấu, song, họ vẫn là tiểu hoa đán dẫn đầu nhóm 95, được các nhà sản xuất o bế, thường xuyên đóng nữ chính trong các dự án lớn. Do đó, tác phẩm chất lượng của màn ảnh Hoa ngữ ngày càng ít đi.

Minh Vũ